[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
ข้อมูลพื้นฐาน 9 ประการ
ระบบสารสนเทศ
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : บทคัดย่อ การศึกษาการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพนาทวี สังกัดสานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

เจ้าของผลงาน : นายประชิด พลฑา รองผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนาทวี วิทยฐานะ รองผู้อานวยการชำนาญการ
อังคาร ที่ 5 เดือน เมษายน พ.ศ.2559
เข้าชม : 4134    จำนวนการดาวน์โหลด : 389 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

ชื่องานวิจัย   :  การจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพนาทวี  สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ผู้เขียน         :  นายประชิด  พลฑา
ตำแหน่ง       :  รองผู้อำนวยการ  วิทยฐานะชำนาญการ
ปีการศึกษา   :  ๒๕๕๘


                                                                               บทคัดย่อ

       การวิจัยครั้งนี่มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพนาทวี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ซึ่งมีวัตถุประสงค์ประสงค์ ดังนี้           
       ๑)  เพื่อศึกษาการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพนาทวี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตามความคิดเห็นของครูและบุคลาการทางการศึกษาใน ๓ ด้าน คือ ด้านอาคารสถานที่ ด้านการบริหาร และด้านกลุ่มเพื่อน 

       ๒) เพื่อศึกษาการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของวิยาลัยการอาชีพนาทวี  สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตามความคิดเห็นของนักเรียน นักศึกษา ใน ๓ ด้าน คือ ด้านอาคารสถานที่ ด้านบริหาร และด้านกลุ่มเพื่อน    

       ๓) เพื่อเปรียบเทียบการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพนาทวี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาตามความคิดเห็นของครู จำแนกตามระดับการสอน และประสบการณ์การสอน 

       ๔) เพื่อเปรียบเทียบการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพนาทวี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตามความคิดเห็นของนักเรียน นักศึกษา จำแนกตามเพศ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ๒๒๐ คน โดยแบ่งเป็นครูและบุคลากรทางการศึกษา ๙๒ คน นักเรียน นักศึกษา จำนวน ๑๒๘ คน เครื่องมือที่ใช้การการวิจัยในการครั้งนี้คือแบบสอบถามซึ่งแบ่งเป็น ๒ ตอน มีจำนวน ๒ ชุด คือใช้สอบถามครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนนักศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทำการทดสอบสมมติฐาน โดยการทดสอบค่าที (t-test แบบ independent samples) ผลการวิจัยพบว่า 

             ๑.  การจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพนาทวี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับที่เห็นด้วยมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านอาคารสถานที่ ด้านบริหาร และด้านกลุ่มเพื่อนมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก
             ๒.  การจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของวิยาลัยการอาชีพนาทวี  สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตามความคิดเห็นของนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านอาคารสถานที่ ด้านบริหาร และด้านกลุ่มเพื่อนมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก
             ๓.   เปรียบเทียบการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพนาทวี  สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จำแนกตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษาตามประสบการณ์การสอนและประสบการณ์การทำงาน พบว่า มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑ โดยครูที่มีประสบการณ์สอนและการร่วมงานตั้งแต่ ๑๐ ปีขึ้นไปมีความคิดเห็นต่อระดับปฏิบัติมากว่า ครูที่มีประสบการณ์สอนต่ำกว่า ๑๐ ปี ทุกด้าน  ในด้านระดับการสอนมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑ โดยครูที่สอนระดับ ปวช. มีความคิดเห็นต่อระดับปฏิบัติมากว่า ครูและบุคลากรที่สอนระดับ ปวส. ทุกด้าน
             ๔.  การเปรียบเทียบการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพนาทวี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตามความคิดเห็นของนักเรียน นักศึกษาจำแนกตามเพศ พบว่า นักเรียน นักศึกษาที่มีเพศต่างกัน มีความคิดเห็นอาคารสถานที่ และด้านบริหาร มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 
.๐๑ ส่วนด้านกลุ่มเพื่อน ไม่มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕ โดยที่นักเรียน นักศึกษาเพศชายมีความคิดเห็นต่อระดับปฏิบัติมากว่านักเรียน นักศึกษาเพศหญิงทุกด้าน

 



ดาวน์โหลด  ( Fulltext )  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      โครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่อง มะม่วงหาวมะนาวโห่สามรส 14/ก.ค./2560
      โครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่อง สบู่ใบย่านาง 30/มิ.ย./2559
      โครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่อง แยมมะละกอ กลิ่นใบเตย 30/มิ.ย./2559
      บทคัดย่อ การศึกษาการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของวิทยาลัยการอาชีพนาทวี สังกัดสานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 5/เม.ย./2559


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ nathawee@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป